Posted by : Tinh Kiều Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

Gỗ Gõ Đỏ thuộc cây gỗ nhóm I và là một trong các loại gỗ quý được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam. Về mặt kinh tế, Gỗ gõ đỏ đem lại nhiều giá trị kinh tế cao do đồ về chắc với những đường vân đẹp, bắt mắt.


Gỗ gõ đỏ còn là một loại gỗ còn khá xa lạ với nhiều người hiện nay. Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vài điều về loại gỗ này để biết tại sao tủ bếp gỗ Gõ lại đặc biệt và được tin dùng trên thị trường hiện nay nhé.
Một mẫu tủ bếp gỗ gõ do Nhà Bếp Hoàng Gia thiết kế

- Ưu điểm nổi bật của gỗ gõ

Gỗ Gõ là loại gỗ khá nặng, chắc, thớ khá mịn, không mối mọt và ít bị ảnh hưởng của thời tiết. Chất gỗ dễ gia công, chịu được mưa nắng thường dùng để đóng đồ nội thất với các đường nét hoa văn uốn lượn. Ngày nay, khi điều kiện sống được nâng cao, các gia đình lựa chọn đồ nội thất với các tiêu chỉ không chỉ bền, thẩm mĩ cao mà còn để thể tôn thêm nét đẹp cho ngôi nhà đang sinh sống. Chọn các vật dụng được chế tác bằng gỗ gõ chắc chắn sẽ làm cho nội thất không gian nhà bạn đẹp, sang trọng hơn.

Khi vệ sinh những món đồ nội thất bằng gỗ gõ bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì khả năng dễ lau chùi, ít bám bụi và khó bị trầy xước. Vì thế độ mới, bền với thời gian được lâu hơn nhiều loại gỗ thông thường khác.

- Cách nhận biết gỗ gõ đúng chuẩn?


Với đường vân gỗ lớn, có sự đan xen các đường vân vàng, đen với nhau. Chính vì vậy, khi nhìn để phân biệt gỗ gõ so với những loại gỗ khác thì khá đơn giản với những người tinh ý. Bên cạnh đó, loại gỗ này cũng khá nặng và chắc, thường được dùng để đóng sofa phòng khách, bàn thờ, tủ bếp, giường ngủ…

Hiện nay, ở Việt Nam số lượng gỗ gõ thành phẩm còn tương đối ít. Nguồn gỗ để đáp ứng nhu cầu sản xuất nội thất vẫn là gỗ nhập khẩu. Chính vì vậy, giá thành cho các sản phẩm nội thất làm bằng gỗ gõ cũng vì thế mà cao hơn các loại gỗ khác. Vậy gỗ gõ có những ưu điểm gì khác biệt với những loại gỗ tự nhiên khác.

- Thị trường gỗ hiện nay có những loại gỗ Gõ nào?

Trên thị trường bây giờ có 2 loại gỗ gõ chính là gỗ gõ đỏ Lào và gỗ gõ đỏ Nam Phi. Nói về chất gỗ thì gõ đỏ Lào tốt hơn gõ đỏ Nam Phi tuy nhiên số lượng không có nhiều và quá trình nhập khẩu gỗ cũng khá khó khăn vì các quy định nghiêm ngặt về cấm khai thác và vận chuyển loại gỗ này của chính phủ hai nước Tuy nhiên về độ bền và khả năng lên màu thì hai loại gỗ là tương đương nhau khiến cho chất lượng các đồ nội thất không thay đổi hay chênh lệch quá lớn.

Nếu bạn muốn có một bộ tủ bếp gỗ đẹp, hay đến ngay với Nhà Bếp Hoàng Gia , chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ưng ý.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -