Posted by : Tinh Kiều Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Trong thiết kế nội thất thì bên cạnh các yếu tố nội thất thì màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng bởi nó có tác động rất lớn đến việc có làm nên vẻ đẹp hài hòa và đẹp mắt đến với ngôi nhà của bạn. Và việc phối màu sắc trong trang trí nội thất là cả một nghệ thuật, có tác động rất lớn đến việc có làm nên vẻ đẹp hài hòa và đẹp mắt đến với ngôi nhà. Tuy nhiên để phối màu nội thất đẹp không phải là điều dễ dàng mà còn phải tuân theo các nguyên tắc nhất định. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu 03 nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất để có được một không gian sống hoàn mỹ nhất.
1, Không sử dụng quá 3 màu trong không gian


Trong thiết kế một không gian thì tốt nhất bạn không nên lựa chọn quá 3 màu để tránh tạo cảm giác rối mắt khi bước vào căn phòng. Bên cạnh đó nếu sử dụng quá nhiều màu cũng sẽ khiến bạn không phân biệt được gam màu chủ đạo và gam màu phụ trong ngôi nhà, vì thế bạn sẽ không tạo được điểm nhấn cho không gian. Theo đó trong phối màu nhà ở thì bạn nên tuân theo nguyên tắc 60 : 30 : 10 tức 60 % là màu nền, 30% là màu cơ bản và 10% là màu nhấn. Và khi kết hợp gam màu không chỉ chọn màu cho sơn tường mà còn phải chú ý lựa chọn màu sắc của món đồ nội thất trong không gian. Cách phối hợp các gam màu này cũng vô cùng quan trọng trong việc mang tới không gian nội thất đẹp.
2, Cân bằng giữa màu nóng và màu lạnh


Trong thiết kế nội thất thường ưa chuộng sử dụng những gam màu lạnh hay màu trung tính làm màu chủ đạo còn điếm nhấn sẽ là các gam màu nóng. Bởi màu nóng lúc nào cũng sẽ mang xu hướng lấn áp màu lạnh để tạo cảm giác cân bằng cho không gian. Tuy nhiên để tạo sự thoải máu cho không gian thì người ta thường trang trí theo những gam màu dịu mát nhiều hơn là những gam màu nóng. Và những gam màu nền nhẹ nhàng này cũng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc kết hợp với các gam màu nội thất. Ví dụ như trong thiết kế phòng khách hiện đại với màu sơn trường trắng thì bạn có thể lựa chọn bộ sofa cũng là màu trung tính còn thảm hay gối ôm, đồ trang trí nhỏ sẽ được chọn làm điểm nhấn với các gam màu nóng.
3, Thiết kế ánh sáng hợp lý

Để mang đến một không gian nội thất với màu sắc hài hòa thì đòi hỏi bạn cần phải có một yếu tố xúc tác và đó chính là ánh sáng. Theo đó thì sự kết hợp hài hòa của ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo theo từng thời điểm khác nhau sẽ mang đến các vẻ cá tính và cuốn hút riêng trong không gian. Tuy nhiên trong thiết kế thì bạn cần cân nhắc lựa chọn ánh sáng trắng hay ánh sáng màu sao cho phù hợp nhất đối với không gian.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 03 nguyên tắc cơ bản nhất trong phối màu cho không gian nội thất mà bạn cần phải biết. Theo đó thì những nguyên tắc thiết kế nội thất này bạn áp dụng cho mọi không gian trong nhà mình giúp có thể có được căn phòn hoàn hảo nhất.
Xem thêm: Tư vấn cách lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -