Posted by : Tinh Kiều Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Trang trí phòng bếp cũng là khía cạnh khá quan trọng khi thiết kế nội thất nhà ở. Trong đó, việc lựa chọn và phối hợp màu sắc phòng bếp với những đồ đạc trong phòng như tủ bếp...cũng cần phải được chú ý và dựa trên luật phong thủy học.
Lựa chọn màu sắc theo nguyên lý ngũ hành


Nói chung, trong phòng bếp kỵ nhất là cách bố trí cục thủy hỏa tương khắc. Theo ngũ hành, thủy tượng trưng cho màu đen và màu xanh dương. Vì thế, phòng bếp không nên sử dụng hai màu này,nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tài vận gia đình.
Những gam màu sáng như màu trắng và màu lục là màu sắc thích hợp nhất với nội thất phòng bếp. Sàn phòng bếp nên sử dụng gam màu đậm. Khi phối hợp màu sắc như vậy không chỉ phù hợp theo nguyên lý của phong thủy mà còn giúp một không gian diện tích nhỏ hẹp trở nên rộng rãi hơn, đồng thời tạo nên mọt không gian ấm cúng, vui vẻ cho gia đình.
Lựa chọn màu sắc theo hình dáng nội thất

"Cách cục ngũ hành của phòng bếp" chính là điều nói đến các yếu tố ngũ hành của hình dạng phòng bếp. Đồng thời, chúng ta có thể dựa vào đó để tiến hành thiết kế nội thất phòng bếp và bố trí nội thất phòng bếp phù hợp.
- Nếu cửa bếp, cửa sổ và chạn bát có hình tròn hoặc nửa hình tròn thuộc Kim thì nên dùng màu trắng để trang trí.
- Nếu cửa bếp, cửa sổ và chạn bát có hình chữ nhật , thuộc Mộc thì nên dùng màu xanh da trời và màu xanh lục để trang trí.
- Nếu cửa bếp, cửa sổ và chạn bát có hình quạt, thuộc Thủy thì tốt nhất nên dùng màu xanh dương để trang trí.
- Nếu cửa sổ, cửa bếp có hình nhọn hoặc hình tam giác, thuộc Hỏa thì nên dùng màu đỏ hoặc màu hồng phấn để trang trí.
- Nếu cửa sổ, cửa bếp có hình nhọn hoặc hình vuông thuộc Thổ thì nên dùng màu vàng để trang trí.
Nói chung, những hình dạng phòng bếp chúng tôi đã nói ở trên đều có tính chất cát hung của nó. Quý khách khi thiết kế nhà ở nên suy xét tổng hợp những nhân tố phong thủy trên nhiều phương diện hưng vượng của bản thân.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn màu sắc trong thiết kế bếp theo phong thủy. Tham khảo thêm các cách phối màu tủ bếp đẹp để có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian phòng bếp của gia đình nhé!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -