Posted by : Tinh Kiều Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Là không gian có vai trò rất quan trọng đối với đời sống tinh thần của người Việt và là nơi giữ lửa ấm gia đình và vun đắp tình cảm gia đình thì thiết kế phòng bếp là hạng mục rất quan trọng.  Tuy nhiên để thiết kế một không gian bếp đẹp phù hợp là không hề dễ dàng, nhất là với không gian nhà ống hạn chế. Theo đó thì những kinh nghiệm thiết kế phòng bếp nhà ống dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.
1, Lựa chọn phong cách thiết kế


Để lựa chọn được một phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất thì cần phải căn cứ vào sở thích cũng như là không gian diện tích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp nhất. Trong đó thì với không gian nhà ống hạn chế thì phong cách hiện đại chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn với những ưu điểm nổi bật như:

- Các chi tiết đường nét thiết kế, nội thất phóng khoáng.

- Hoạ tiết trang trí đơn giản: các hình học, đường thẳng.

- Hệ thống chiếu sáng hiện đại, tiện nghi

- Không gian mở, tự do, gần gũi với thiên nhiên

- Màu sắc đa dạng, linh hoạt

- Sử dụng các chất liệu hiện đại, đa dạng

- Thời gian thi công nhanh hơn

- Chi phí tiết kiệm hơn
2, Lựa chọn kiểu dáng thiết kế tủ bếp

Để chọn lựa được kiểu dáng thiết kế tủ bếp phù hợp với phòng bếp nhà ống, gia chủ cần lưu tâm đến các yếu tố sau:
Do nhà ống thường hẹp bề ngang và sâu về chiều dài, gia chủ nên chọn các mẫu tủ chữ I, chữ L hoặc tủ bếp song song để tiết kiệm diện tích.
Tủ có chi tiết thiết kế đơn giản, tạo sự hài hoà về không gian nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi.
3, Một số cách thiết kế phòng bếp nhà ống phổ biến hiện nay
Thiết kế phòng bếp thông phòng ăn

Thiết kế phòng bếp thông phòng ăn được lựa chọn sử dụng nhiều bởi nhiều ưu điểm: không chỉ thuận tiện trong việc di chuyển nấu nướng mà còn có tác dụng tiết kiệm không gian, rút ngắn khoảng cách, khoảng thời gian từ nhà bếp đến phòng ăn.
Tuy nhiên, việc kết hợp này cũng gây nên những bất tiện khi việc nấu nướng tạo ra mùi dầu khói cũng như là làm không khí ngột ngạt khiến người dùng bữa cảm thấy không thoải mái, giảm khẩu vị gây mất cảm hứng ăn uống. Vì vậy, nếu chọn kiểu thiết kế này, bạn cần khắc phục được những bất tiện trên bằng cách lắp đặt hệ thống khử mùi và làm mát hợp lý.
Thiết kế phòng bếp thông phòng khách

Đây là giải pháp thiết kế mở rất đượ ưa chuộng hiện nay và được sử dụng phổ biến cho cả những căn nhà có diện tích nhỏ và diện tích lớn, giúp tận dụng tối đa không gian của ngôi nhà. Tuy nhiên, việc thiết kế phòng bếp thông với phòng khách sẽ yêu cầu giữa các phòng phải luôn được giữ gìn vệ sinh, ngăn nắp, gọn gàng.
Và trong lối thiết kế này thì gia chủ có thể kết hợp bàn ăn chung với bàn phòng khách để tiết kiệm không gian, nhưng tốt nhất vẫn nên có bàn ăn riêng để phòng khi khách đến. Ngoài ra thì việc bố trí vách ngăn phòng bếp và phòng khách cũng là một gợi ý hoàn hảo để vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa tạo được sự riêng tư.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm thiết kế phòng bếp nhà ống mà bạn cần biết. Và cũng tham khảo thêm các mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống đẹp để có thêm ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -