Posted by : Tinh Kiều Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Phòng khách chính là một không gian có vai trò rất quan trọng và được xem là tâm điểm bộc lộ vẻ đẹp quan trọng của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi để ta đón tiếp các vị khách. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng để thể hiện vị thế cũng như là gu thẩm mỹ của gia chủ, nhất là trong không gian nhà biệt thự. Và với nét đẹp tinh tế đầy sang trọng thì thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Tuy nhiên để bộc lộ được hết nét đẹp của phong cách này thì bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:
1, Lựa chọn màu sắc cho không gian


Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng trong không gian vì nó có thể tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho căn phòng. Tuy nhiên đê lựa chọn được màu sắc hợp phong thủy mà vẫn hài hòa, đảm bảo màu sắc tân cổ điển không hề đơn giản. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách biệt thự theo phong cách tâ cổ điển thì bạn nên chọn màu sắc là những tông màu: màu kem, nâu, xanh, hay màu trắng đồng thời nên kết hợp với đèn chùm để tạo tổng thể lộng lẫy, sang trọng cho phòng khách của bạn. Sự kết hợp hoàn hảo đến từng chi tiết, cũng lựa chọn màu sắc tinh tế khiến phòng khách của bạn trở lên đẹp mắt hơn bao giờ hết
2, Lựa chọn chất liệu

Trong thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển thì việc lựa chọn chất liệu chính cho thiết kế là vấn đề quan trọng mà gia chủ cần quan tâm. Trong đó thì gỗ tự nhiên chính là 1 trong số những chất liệu quan trọng và không thể vắng mặt trong thiết kế tân cổ điển. Và muốn có phòng khách đẹp thì bạn nên lựa chọn những chất liệu tốt, đặc biệt là bộ sofa tân cổ điển vì đây chính là linh hồn của phòng khách. Bộ sofa quyết định 80% vẻ đẹp phòng khách của gia đình bạn. Ngoài ra thì các chất liệu cao cấp như đá, kim loại, da,... cũng rất được ưa chuộng sử dụng trong không gian nơi đây.
3, Lựa chọn phụ kiện và bài trí nội thất hài hòa

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì bên cạnh màu sắc, chất liệu thì các phụ kiện trang trí cũng là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua để tạo nên một tổng thể hài hòa cho phòng khách của bạn. Và khi tiến hành lựa chọn phụ kiện thì điều đầu tiên bạn cần phải chú trọng chính là lựa chọn màu sắc của chúng sao cho phải thật hài hòa với màu sofa. Tất nhiên vẫn phải đảm bảo các tiêu chí bắt buộc như: đơn giản, không quá rườm rà, cầu kỳ, phải tạo được cảm giác gọn gàng, đơn giản, ngăn nắp, và đặc biệt sự gần gũi với mọi người. Đừng quá tập trung vào phụ kiện và quên mất nhân vật chính. Hãy nhớ, tất cả các phụ kiện: rèm cửa, đèn điện, thảm trải, tranh treo tường … đều tập trung 1 mục đích là làm nổi bật cho bộ sofa của bạn.

Đặc biệt là cùng với phụ kiện thì một yếu tố đặc trưng không thể thiếu của nội thất tân cổ điển chính là hoa văn trạm khắc mang đậm phong cách tân cổ điển. Từng đường nét hoa văn trạm khắc trong phong các tân cổ điển phải đảm bảo được sự mềm mại, dịu dàng như những cô gái xinh đẹp ở thập niên 90 bước ra. Nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng không làm mất đi sự quý phái, sang trọng.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển đẹp đầy sang trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -