Posted by : Tinh Kiều Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Không gian phòng bếp là nguồn cảm hứng vô tận của tất cả chị em phụ nữ, vì vậy việc thiết kế nội thất phòng bếp là một hạng mục vô cùng quan trọng và cần thiết trong thiết kế nội thất của cả những gia đình thượng lưu cho đến nững gia đình bình thường. Bài viết dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp mọi người tìm hiểu các vấn đề cần thiết khi thiết kế nội thất phòng bếp mong muốn mang đến không gian đầm ấm, sum vầy cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
Tư vấn thiết kế nội thất phòng bếp
Phòng bếp không chỉ là không gian dành cho các công việc nội trợ, nấu nướng mà còn là nơi gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Vì vậy việc thiết kế nội thất phòng bếp vừa phải tiện dụng mà vẫn phải đẹp mắt, khoa học.
1. Bài trí nội thất phù hợp diện tích


Điều quan trọng nhất khi thiết kế nội thất không phải là đẹp mà là phải phù hợp. Một không gian phòng bếp nhỏ hẹp không thể chồng chất cả đống đồ nội thất đắt tiền với kích thước lớn và một phòng bếp rộng rãi chỉ có vẻn vẹn vài đồ trang trí lẻ tẻ và không có gì nổi bật. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn hay thiết kế nội thất phòng bếp, các bạn nên đo đạc và tính toán kỹ diện tích ngôi nhà cũng như căn phòng của mình để có được những lựa chọn phù hợp. Theo đó thì với những không gian bếp diện tích nhỏ hẹp có thể ưu tiên sử dụng nội thất đa năng hay lựa chọn những kiểu dáng nội thất đơn giản với kích thước nhỏ gọn.
2. Chọn nội thất theo phong cách của ngôi nhà
Một ngôi nhà được thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thì không thể thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điển phải không nào? Vì vậy khi thiết kế nội thất phòng bếp bạn phải lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp với dự định thiết kế nội thất ngôi nhà của bạn, kể cả về màu sắc, kiểu dáng hay chất liệu
3. Chọn màu sắc nội thất ấm áp

Phòng bếp là không gian đặc trưng cho sự ấm áp, sự sum vầy của cả gia đình nên lựa chọn nội thất với màu sắc ấm áp cho nội thất phòng bếp là một ý tưởng hoàn mỹ. Theo đó thì bạn có thể lựa chọ các chất liệu gỗ, nhôm, inox,…nhưng các màu sắc như vàng, vàng kem, trắng hay nâu vẫn được các gia đình ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
4. Chọn kiểu dáng nội thất phù hợp
Cũng như màu sắc, kiểu dáng nội thất là vô cùng quan trọng, việc lựa chọn kiểu dáng nội thất phòng bếp vừa phải đảm bảo đẹp mắt, tiện dụng cũng vừa phải đảm bảo phù hợp với kiến trúc và phong cách nội thất ngôi nhà. Nếu bạn là người đơn giản có thể lựa chọn những kiểu dáng đơn giản nhẹ nhàng và phù hợp với nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ,…của ngôi nhà bạn, còn nếu bạn là người cầu kỳ có thể lựa chọn nội thất cả căn nhà theo phong cách riêng biệt và độc đáo nhất.
5. Chọn kích thước nội thất tiết kiệm diện tích

Dù không gian bếp của bạn có rộng hay thoải mái diện tích thì việc lựa chọn nội thất sao cho tiết kiệm diện tích vẫn rất cần thiết, bởi khi ấy bạn còn có thể tận dụng không gian dư thừa cho những việc khác hoặc có thể trang trí nhiều vật dụng hơn làm đẹp cho phòng bếp của bạn.
6. Chọn hình dáng nội thất độc đáo
Để không gian phòng bếp của bạn thật sự khác biệt và “không đụng hàng” với những gia đình khác, cách tốt nhất là lựa chọn hình dáng nội thất độc đáo nhất cho từng loại nội thất nhỏ. Độc đáo có thể là đẹp cũng có thể là lạ, là đặc biệt tùy vào sở thích của bạn. Và những kiểu dáng nội thất độc đáo sẽ mang lại sự thu hút cho không gian của bạn .
7. Chọn chất liệu nội thất bền đẹp

Chất liệu cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm khi lựa chọn nội thất phòng bếp. Việc lựa chọn chất liệu cũng phải đồng nhất với nội thất ngôi nhà, ngoài ra phòng bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, đồ ăn nên chất liệu cũng nên được ưu tiên hơn. Bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ, nhựa, mây tre, inox,…tùy theo sở thích và nhu cầu ủa từng loại vật dụng.
8. Chọn nội thất đa năng- Hiện đại, sang trọng và tiết kiệm
Một trong những xu hướng lựa chọn nội thất hiện đại nhất hiện nay chính là việc lựa chọn sử dụng nội thất đa năng. Với rất nhiều ưu điểm như tiết kiểm diện tích, kiểu dáng đẹp, sang trọng và đầy bí ẩn những sản phẩm nội thất đa năng đã và đang trở thành trào lưu mới trong các gia đình. Bạn còn chần chừ gì nữa mà bạn không lựa chọn ngay cho gia đình mình một bộ bội thất đa năng nhỉ.
Lời kết
Trên đây là những diều cần thiết nhất khi thiết kế nội thất phòng bếp mà Nhà Bếp Hoàng Gia muốn chia sẻ cùng quý khách hàng. Chúng tôi mong muốn quý khách hàng sẽ lựa chọn được những mẫu nội thất ưng ý nhất cho gia đình mình.
Xem thêm các mẫu tủ bếp đẹp 2019 của chúng tôi để có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian bếp của gia đình nhé!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -