Posted by : Tinh Kiều Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp hiện đang dần trở thành vật liệu thay thế hoàn hảo. Theo đó thì dòng vật liệu này ngày càng được sử dụng phổ biến, nhất là trong thiết kế tủ bếp. Và với vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và sang trọng thì tủ bếp Acrylic hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Vậy tại sao dòng tủ bếp này lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu tìm hiểu những điều cần biết về tủ bếp Acrylic qua bài viết dưới đây.
1. Tủ bếp acrylic là gì?


Tủ bếp acrylic là tủ bếp được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp acrylic. Trong đó, gỗ acrylic được cấu tạo từ hai thành phần là lõi gỗ và bề mặt acrylic.
Lõi gỗ được tạo thành từ những vụn gỗ tự nhiên (lõi MDF), được thêm phụ gia kháng ẩm hoặc không kháng ẩm (lõi MDF kháng ẩm, lõi MDF thường). Và trong quá trình sản xuất được kết hợp với một số chất khác và keo qua quy trình công nghệ, máy móc hiện đại ép tạo hình thành những miếng ván thành phẩm (ván thô – chưa phủ bề mặt) theo quy cách chuẩn. Sau đó, sẽ được phủ lên lớp bề mặt acrylic tạo thành ván acrylic hoàn chỉnh hay gọi là gỗ acrylic.

Còn bề mặt acrylic là một loại nhựa dẻo có nguồn gốc từ dầu mỏ, có thể trong suốt hoặc có màu khác nhau, đặc biệt là đặc tính bóng đều hoặc óng ánh của nó. Ngoài ra, chất liệu acrylic có khả năng chịu nhiệt, chịu tác động và khả năng chống tia cực tím cực tốt. Hơn hết, bề mặt acrylic sau khi phủ lên lõi ván sẽ cho sản phẩm gỗ hoàn hảo với bề mặt sáng bóng, mịn màng. Vì vậy, người ta cũng hay gọi gỗ acrylic (theo bề mặt phủ) là gỗ bóng gương.
2. Những điều cần biết về tủ bếp acrylic
Ưu điểm của tủ bếp gỗ Acrylic

- Bề mặt bóng gương, với màu sắc đẹp, đa dạng và phong phú mang lại vẻ đẹp hiện đại cho căn bếp: Vẻ đẹp nổi trội hàng đầu khi nhắc đến tủ bếp từ chất liệu acrylic là bề mặt mịn màng, sáng bóng vô cùng hấp dẫn. Màu sắc phong phú với hơn 36 màu khác nhau từ đơn sắc đến vân gỗ và rất bền màu theo thời gian. Chính vì điều này, mà tủ bếp acrylic mang về cho căn bếp của gia đình không gian đẹp, tinh tế, hiện đại hơn hẳn các loại tủ bếp công nghiệp khác;
- An toàn với môi trường, không độc hại với con người dù là chất liệu công nghiệp: Do đặc tính này mà người nội trợ có thể yên tâm lưu trữ, thực hiện quá trình chuẩn bị, nấu ăn cùng tủ bếp acrylic. Ngoài ra, tủ bếp acrylic còn chống thấm và chống mối mọt xâm nhập hơn các loại gỗ tự nhiên;
- Khó bị trầy xước, dễ dàng lau chùi vệ sinh: Do đặc điểm bóng sáng, mịn màng nên những vết bẩn có thể dễ dàng phát hiện và làm sạch nhanh chóng. Bên cạnh, những vết trầy xước nhẹ có thể dễ dàng đánh bay trả lại vẻ đẹp ban đầu cho tủ bếp;
- Bền, dẻo: Đặc tính của chất liệu acrylic là có khả năng chịu tác động, chịu nhiệt và chịu tia cực tím tốt nên rất bền và giữ được vẻ đẹp vốn có theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, tính chất dẻo dai nên tủ bếp acrylic sở hữu những uốn cong, bo cạnh đẹp mắt.
Nhược điểm của tủ bếp gỗ Acrylic

Tủ bếp acrylic đòi hỏi đơn vị cung cấp, thi công phải có máy móc, thiết bị hiện đại cùng đội ngũ thợ lành nghề để tạo nên những chiếc tủ bếp đẹp. Chính vì thế mà tủ bếp acrylic có giá thành cao hơn hẳn các tủ bếp chất liệu công nghiệp khác. Đồng thời, tủ bếp chất liệu này không phù hợp với những gia đình thích phong cách cổ điển.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu những điều cần biết về tủ bếp Acrylic. Và cùng với những thông tin tường tận về dòng tủ bếp này sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn hơn và mạnh dạn hơn khi chọn tủ bếp chất liệu này cho căn bếp gia đình.
Bài viết liên quan: Bảng báo giá tủ bếp gỗ Acrylic 2019

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tủ bếp cao cấp - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -